Custom Search
(VnMedia)- Nếu C.Ronaldo không thể ghi bàn, anh sẽ làm “công tác hậu trường” trong vai trò người kiến tạo. Sau những trận đấu của giai đoạn đầu mùa giải vừa qua, người ta đã được chứng kiến một C.Ronaldo hoàn toàn khác so với những mùa giải trước đây.
Trong mùa giải vừa qua, C.Ronaldo đã có 0,23 pha kiến tạo thành bàn trong một trận đấu tại La Liga. Theo như HLV Mourinho nói “Kiến tạo những đường chuyền thành bàn cũng quan trọng như việc ghi bàn cho một đội bóng” và C.Ronaldo đang làm rất tốt điều đó. Trong trận đấu với Espanyol, 2 bàn thắng của Real đều có dấu giầy của C.Ronaldo.
Không ghi bàn nhưng C.Ronaldo xuất sắc trong vai trò kiến tạo
Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã không thể chiến thắng được thủ thành Alvarez. Trong trận đấu này, C.Ronaldo cũng không gặp may khi có pha sút bóng dội cột dọc của Espanyol. Tuy nhiên, người ta cũng phải nhắc tới anh khi có pha kiến tạo thành bàn cho Callejon và Higuain. Anh đã chứng minh được rằng Real có thể thắng khi không có tên C.Ronaldo trên bảng điện tử.

HLV Mourinho đánh giá rất cao vai trò của C.Ronaldo bất chấp việc anh không thể có được bàn thắng nhưng điều quan trọng tiền vệ này luôn là mắt xích quan trọng cho lối chơi tấn công của Real, “Ronaldo đã có 2 pha kiến tạo thành bàn tuyệt vời. Đặc biệt là trong tình huống hỗ trợ Callejon ghi bàn. Điều đó còn thể hiện lối chơi gắn kết của Real”.

Trong mùa giải 2010/11, Ronaldo chỉ có được 9 pha kiến tạo trong 38 vòng đấu của La Liga. Vào thời điểm hiện tại, CR7 đã có được 4 pha kiến tạo trong đó có một pha kiến tạo thành bàn cho Kaka trong chiến thắng 3-0 trước Ajax tại Champions League. Quả thật nếu so với thành tích kiến tạo 0,23 lần/trận ở mùa giải trước, mùa giải này C.Ronaldo đã xuất sắc hơn rất nhiều khi mà ở thời điểm này anh đã có 0,4 lần/trận sau 10 trận đấu chính thức.

Có lẽ, C.Ronaldo cũng dần hiểu rằng để vươn tới những thành công lớn hơn, một mình anh là chưa đủ và quyết tâm lớn nhất của C.Ronaldo vẫn chính là lật đổ sự thống trị của Barca. Cứ với đà này, C.Ronaldo và Real sẽ còn tiến xa hơn rất nhiều trong mùa giải này.



Chính Nghĩa - Sports