Custom Search
(Dân trí) - Hưởng ứng chương trình “Mắt sáng hướng đến tương lai”, từ ngày 08 đến 30/10 các chuyên gia đầu ngành về mắt tại bệnh viện Mắt TPHCM và bệnh viện Mắt TƯ sẽ có đợt khám và tư vấn miễn phí cho khoảng 30.000 người dân.

Môi trường ô nhiễm cùng với việc học tập căng thẳng, xem ti vi, ngồi trước máy vi tính quá nhiều khiến cho tỷ lệ người mắc các bệnh về mắt tại Việt Nam đang tăng nhanh. Theo số liệu được công bố tại Hội nghị đánh giá và xây dựng kế hoạch ưu tiên chăm sóc mắt ở Việt Nam, cả nước hiện có khoảng 3 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 16 tuổi cần đeo kính, những người có tật khúc xạ về mắt chiếm trên 15% dân số.
Đáng lưu ý, trẻ em trong độ tuổi đến trường là thành phần dễ mắc các bệnh về mắt, trong đó có khoảng 10% học sinh nghèo cần được hỗ trợ tiền mua kính, khoảng 10 - 30% bệnh nhân nghèo không có tiền trả cho việc khám, điều trị và phẫu thuật các bệnh về mắt.
Hưởng ứng chương trình “Mắt sáng hướng đến tương lai”, từ ngày 08 đến 30/10 tại TPHCM, Sóc Trăng, Hậu Giang, Ninh Thuận, Nghệ An và Hà Nội các bác sĩ đầu ngành thuộc hai bệnh viện Mắt TPHCM và bệnh viện Mắt Trung Ương sẽ có những đợt khám, tư vẫn mắt miễn phí cho khoảng 30.000 người dân.
Trong những đợt tái khám này, các bác sĩ sẽ sàng lọc và nhà tài trợ cũng đồng ý hỗ trợ chi phí cho 60 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang cần được mổ thủy tinh thể.
Vân Sơn