Custom Search
Liên tục đổi mới, đón đầu cơ hội là một vấn đề mang tính sống còn đối với doanh nghiệp dù hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào.
Là nhà quản trị chuyên nghiệp, các doanh nhân cần tự mình thoát ra khỏi lối mòn tư duy và dẫn dắt tập thể tạo dựng văn hóa sáng tạo và đổi mới. Quản trị theo lối mòn truyền thống nhấn mạnh đến cắt giảm chi phí và tăng doanh thu để nhận được hiệu quả kinh doanh cải thiện trong ngắn hạn. Doanh nhân hiện đại thành công với việc luôn luôn tìm tòi và tạo dựng giá trị từ việc sáng tạo ra sản phẩm mới, phát triển thị trường mới và mạnh dạn đổi mới quá trình sản suất và áp dụng công nghệ.
 
PGS.TS Trương Gia Bình - Trưởng khoa QTKD (HSB) chia sẻ tại lớp học Mini MBA.
Chuyên đề “Tạo dựng và dẫn dắt văn hóa đổi mới trong kinh doanh” là 1 trong số 12 chuyên đề của chương trình Mini MBA do Khoa quản trị kinh doanh (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Quản trị kinh doanh (FSB) - Đại học FPT tổ chức. Chuyên đề này giúp học viên tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu trong phong cách quản trị, nhìn nhận lại vai trò và ảnh hưởng của mình đối với việc tạo dựng giá trị cốt lõi và văn hóa đổi mới của tổ chức. Hơn nữa, qua chuyên đề này học viên được trang bị những kiến thức nền tảng để sẵn sàng thay đổi tư duy, chấp nhận thử thách, thúc đẩy làn sóng sáng tạo và đổi mới trong doanh nghiệp.
Bà Trần Phương Lan - Viện phó viện quản trị kinh doanh (FSB) cho biết: “Chúng tôi chia sẻ với các học viên tham gia khóa học quan điểm về vai trò của nhà quản trị hiện đại, phương pháp xây dựng kế hoạch hành động chiến lược nhằm thay đổi tư duy và tầm nhìn của doanh nghiệp đối với thị trường, khách hàng, quá trình sản xuất và tạo dựng chuỗi giá trị mới. Tạo dựng và thúc đẩy nhân viên tham gia sáng tạo và ứng dụng các công cụ và kỹ thuật hiệu quả để trở thành người dẫn dắt văn hóa đổi mới trong doanh nghiệp... cũng là nội dung trong chuyên đề này”.
Từ năm 2009 đến nay, Khoa QTKD (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện QTKD (FSB) - Trường đại học FPT đã thiết kế và đào tạo gần 30 khóa học Mini-MBA cho hơn 1.000 cán bộ quản lý cấp cao của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp như: Công ty xi măng Hải Phòng, Tập đoàn FPT, Viễn thông Hà Nội, công ty bia Việt Hà, Công ty Minh Phúc Telecom…
 
Học viên Mini MBA đang làm bài tập nhóm.
Học viên Đỗ Anh Tú - Phó ban Đầu tư Phát triển, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC, cho biết: “Có thể khẳng định chương trình Mini-MBA này rất phù hợp với các đối tượng học viên là các nhà quản lý như chúng tôi. Bản thân tôi rất ấn tượng về ngày đầu tiên đi học. Tuần lễ khai giảng vừa tạo cho chúng tôi một không gian học tập tập trung, vừa mang lại cho chúng tôi một không khí cởi mở, hiểu biết về nhau cũng như các cơ quan và doanh nghiệp của bạn đồng môn. Từ khóa học, ngoài những kiến thức mà giảng viên truyền thụ, chúng tôi còn được gia nhập vào hệ thống mạng lưới học viên đông đảo mang lại nhiều giá trị vô hình.
Nối tiếp thành công trên, ngày 22/10/2011, Khoa QTKD (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện QTKD (FSB) - Trường Đại học FPT sẽ khai giảng khóa học Mini-MBA dành cho các nhà quản lý là người đứng đầu các doanh nghiệp lớn, tập đoàn và tổng công ty; lãnh đạo các đơn vị thành viên trong tổng công ty; lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ; ứng viên của chức vụ giám đốc doanh nghiệp trong tương lai và những người thực sự muốn trở thành giám đốc chuyên nghiệp và thành đạt.
Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình học vui lòng truy cập website: http://fccd.fsb.edu.vn:88/index.php/dao-tao-va-tu-van/mini-mba hoặc liên hệ theo số hotline: 090 492 22 11.
 
Mục tiêu của chương trình Mini-MBA là giúp học viên củng cố các kiến thức quản trị cốt lõi, hệ thống hóa các kỹ năng quản lý chuyên nghiệp, thiết yếu cho công việc quản trị, điều hành doanh nghiệp hiện đại và nâng cao năng lực lãnh đạo, phát triển mạng lưới kinh doanh thông qua môi trường học hỏi, trao đổi kinh nghiệm đa chiều giữa các học viên và các chuyên gia tư vấn cấp cao.
Mini-MBA được thiết kế đặc biệt dành cho các nhà quản lý là người đứng đầu các doanh nghiệp lớn, tập đoàn và tổng công ty; lãnh đạo các đơn vị thành viên trong tổng công ty; lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ; ứng viên của chức vụ giám đốc doanh nghiệp trong tương lai và những người thực sự muốn trở thành giám đốc chuyên nghiệp và thành đạt.
Với thời gian rút gọn còn 3 tháng gồm 38 buổi học, trong đó, chắt lọc những kiến thức cơ bản, tinh túy nhất của chương trình MBA, giáo trình của Mini MBA dựa trên nền tảng giáo trình được cập nhật mới nhất của trường Kellogg và UC Berkeley - đây là trường nằm trong top 10 trường đào tạo Quản Trị Kinh Doanh danh tiếng nhất của Mỹ.
Bùi Quang Cường