Custom Search
(Dân trí) - Ít nhất 19 người đã bị bắn hoặc bị chém đến chết trong một vụ tấn công dã man tại một ngôi làng ở tây bắc Nigeria.


Vụ thảm sát xảy ra tại bang Zamfara.
Các nhân chứng cho hay khoảng 150 người mang theo súng và dao rựa đã xông vào ngôi làng Lingyado tại bang Zamfara, gần biên giới Niger.
Một phát ngôn viên cảnh sát cho hay dường như đó là một vụ tấn công trả thù nhằm đáp trả một vụ việc tương tự hồi tháng 8. Các lực lượng an ninh đã được phái tới khu vực để lập lại trật tự.
Phát ngôn viên cảnh sát Sunusi Amiru nói 6 người khác cũng bị thương trong vụ tấn công và đã được trợ giúp về y tế.
“Chúng tôi đã kiểm soát tình hình và đang truy lùng các thủ phạm. Chúng tôi đã triển khai thêm người tới các điểm rắc rối”, ông Amiru nói.
Theo một nguồn tin, các nạn nhân đã bị tấn công ngay tại nhà của họ. Khi vụ nổ súng bắt đầu, một số người dân đã chạy thoát sang các cánh đồng ngô gần đó.
Một số kẻ tấn công đã hét lên rằng họ sẽ hãm hiếp bất kỳ phụ nữ nào họ tìm thấy, một nhân chứng, Ahmad Tsauri Lingyado, nói.
Một nhân chứng khác cho biết từ bệnh viện rằng ngôi nhà của ông đã bị tấn công đầu tiên và rằng ông nhìn thấy cả cháu và con gái bị sát hại.
Ninh Nhi
Theo BBC