Custom Search
(Dân trí) - Một toà án Italia đã tuyên trắng án đối với một nữ du học sinh người Mỹ, cô Amanda Knox, và bạn trai cũ trong phiên tòa xét xử vụ sát hại một nữ sinh viên người Anh năm 2007. Vụ án đã kéo dài nhiều năm và gây xôn xao dư luận thế giới.
 >> Nữ sinh viên Mỹ lĩnh án 26 năm tù vì giết bạn tại Italia
 

Amanda Knox bật khóc khi được tuyên trắng án.
 
Amanda Knox, 24 tuổi và bạn trai cũ người Italia Raffaele Sollecito, 27 tuổi, đã bị kết án hồi năm 2009 vì tội sát hại nữ sinh viên 21 tuổi Meredith Kercher, đến từ nam London, 2 năm trước đó. Knox và Kercher là bạn cùng phòng trọ khi đang du học tại Italia.
Kercher được tìm thấy đã chết trong một căn phòng ở thành phố Perugia, miền trung Italia, ngày 2/11/2007. Thi thể của Kercher nằm trên vũng máu với một vết thương ở cổ họng tại phòng ngủ mà cô ở chung với Knox, nữ sinh từ thành phố Seattle (Mỹ).
Knox bị kết án 26 năm tù, còn Sollecito lĩnh án 25 năm tù vì tội sát hại Kercher. Cặp đôi đã kháng cáo sau đó.
Trong phiên toà diễn ra hôm qua, một toà án phúc thẩm của Italia đã ra phán quyết xoá cho cả hai bị cáo. 8 thành viên của hội đồng xét xử đã tuyên trắng án cho Knox và Sollecito do những nghi ngờ liên quan tới các thủ tục thu thập bằng chứng ADN để kết án cặp đôi.
 
Raffaele Sollecito (áo nâu), bạn trai cũ của Knox.
Knox đã khóc nức nở khi cô được trả tự do sau gần 4 năm ngồi tù.
Gia đình của Kercher đã bày tỏ sự thất vọng về phán quyết trên và cho hay họ không hiểu tại sao bản án ban đầu lại bị lật ngược.
Tuy nhiên, gia đình của Kercher nói thêm rằng: “Chúng tôi vẫn tin tưởng vào hệ thống luật pháp Italia và hi vọng sự thật rồi cuối cùng sẽ được làm sáng tỏ”.
Knox dự kiến sẽ bay trở lại Mỹ vào hôm nay sau khi được phóng thích. Gia đình cô cho biết Knox đã “chịu đựng trong suốt 4 năm vì một tội danh mà cô không mắc phải”.
 
Nữ sinh viên người Anh Meredith Kercher bị sát hại năm 2007.
 
Một người thứ 3, Rudy Guede, 24 tuổi, cũng bị kết án 30 năm tù vì liên quan tới cái chết của Kercher trong một phiên toà riêng rẽ.
 
Bản án của anh ta đã được giảm xuống còn 16 năm trong phiên toà phúc thẩm.
An BìnhTheo BBC